02 July 2016

Saturday, July 02, 2016

Simple French Rolls with Scallions - Bánh Mì Mỡ Hành !


Món này là món bánh nhà nghèo nên ít ng` biết lắm :) Lúc ở bên VN chắc cỡ khoảng 4-5t gì đó bé tẹo, nhà lúc đó chưa có khá giả nên là lâu lâu đc mẹ cho ăn snack bằng món này. 

Đi Walmart qua khu bánh mì thì mình ko có ham , vì thật sự rất là ghét ăn bánh mì với mì gói...nó nóng như quỷ đó. Ăn ngày hôm trước hôm sau là sẽ có cục mụn liền à.... nhưng đi ngang qua thì thấy những ổ FRENCH ROLLS nhỏ xíu xìu xiu, nhỏ hơn bàn tay mình luôn, nhìn cưng lắm kìa. Cầm lòng ko đc nên là mua 3 ổ về. Mua bánh mì là nhớ đến kỉ niệm và cái món này liền.

Lúc làm xong, chụp hình bặc bặc xong thì send cho mẹ xem , cho chị Danh , chị Thuỷ , chị Tú xem thì trong đó chỉ có đúng chị Thuỷ biết món này mà thôi. Cũng ngộ heng chị Thuỷ ở Đà Lạt mà cũng biếc món này kakakaka. Chị kêu chị ghiền món này lắm mà lâu rồi ko hề nhớ tới nó, nhờ mình mà nhớ lại kỉ niệm ở VN.

Còn chị Tú thì ko biết luôn kêu là sẽ làm thử tại chị ghiền ăn mỡ hành. Còn chị Danh thì kêu nhìn cái combo mỡ hành với đường thì ko muốn thử vì nó kì kì. Xong rồi bã còn kể chuyện ra món Bánh Tằm Bì ăn chung nước dừa * món khoái khẩu của mẹ mình * mà mình cũng bị ghiền theo mẹ luôn. Bã kêu nghe là thấy ớn rầu vì ko ăn mặn ngọt chung với nhau đc. Vậy mà bã đi làm Bánh bông lan trứng muối mới ghơ chứ kkkkkk. Còn mẹ mình thấy là kêu tí mua bánh mì về làm liền vì cũng giống như mình nhớ kỉ niệm hihihihi.. còn la mình là " Con chó cái" cái gì cũng khoe hết làm ng` ta thèm kakakaka.

Món này thì chẳng có gì đặc biệt hết, chẳng qua kỉ niệm Vn và ăn ngon theo khẩu vị mình nên mình thích thôi.

Cách làm thì cực kì dễ. Dễ còn hơn trở bàn tay nữa là.

  • Vài ổ bánh mì
  • 3-4 tép hành
  • 1mc dầu ăn
  • 40gr butter
  • 1/4tsp muối
  • Đường 
Bánh mì cắt nhỏ hoặc chẻ ra làm đôi , mang đi nướng sơ cho nó giòn giòn lại. Trong khi nướng bánh mì thì xào mỡ hành. Hành rửa xạch cắt nhỏ rồi bắt đầu bắc chảo lên đợi nóng cho dầu ăn vô và bơ, vì bơ ko chịu nóng đc nên phải cho xíu dầu thôi là bơ cháiiiii liềngggg.... Khi bơ chảy hết thì bắt đầu cho hành và muối vào. Đảo vài vòng là bắt bếp.

Bánh mì xong thì trét mỡ hành lên và rắc đường lên trên. Nghe thì ghê ha , nhưng ai can đảm thì thử đi :) Ghiền lúc nào ko hay.








2 comments:

  1. Bánh mì mỡ hành ăn với món gì nữa vậy em gái, chẳng lẽ ăn bánh mì với mỡ hành thôi hả

    ReplyDelete
    Replies
    1. Dạ chỉ có vậy thôi đó chị... chị can đảm thì nhớ thử món này nha :P

      Delete