23 June 2016

Thursday, June 23, 2016

Tips To Have A Flawless Skin - Cách Chăm Sóc Da Của Bé !

Hè sắp đến rồi ! Bday cũng sắp đến rồi nên hnay mình share cho mọi ng` cách mình chăm sóc da mình ( cách thấy hợp với da của mình ).

Da của mình là Sensitive *nhạy cảm* nên là đối với da khác thì mình cũng ko rành lắm nên post này chỉ dành cho ai da Sensitive giống mình nhé :).

Tittle của post này nghe chăm sóc ghê ghê vậy thôi... chứ mình cũng biết quỷ gì về chăm sóc da đâu. Chẳng qua mình làm những gì càng  tự nhiên thì càng tốt thôi.

Từ tuổi 18 là ai cũng điệu ai cũng mua makeup nào là foundation , powder , setting spray rồi búa lung tung. Nhưng nếu ai vô phòng của mình thì thật sự ko có những thứ đó :).... Lipsticks với perfume thì nhiều chứ đồ makeup chỉ có concealer *che khuyết điểm* , eyebrow pencil *chì vẽ chân mày*  vậy thôi.

Thật đó ! Da của mình ko phải là đẹp nhưng nếu ra ngoài đường ai cũng hỏi mình xài foundation gì hoặc làm gì cho da vậy. Mình nói ko có foundation ! Chỉ là có sunscreen thôi, chẳng ai tin. Phải sờ 1 cái rồi mới chịu tin. Ngay cả chồng mình nhiều khi rửa mặt xong rồi mình bôi sunscreen lên là Anh hỏi " Hunie mới mua foundation hả ? " Nghe mà té ghế . Đi đâu mà ko có bóng ỗng đâu mà ỗng hỏi mình vại trời.

Giờ mình chia sẻ những gì mình xài hằng ngày hoặc theo mùa heng !


WINTER !


Đây là sunscreen mình bôi cho mặt hằng ngày ! Đi đâu thì bôi trước khoảng 15' và phải bôi lại sau 3 - 4 tiếng. 


Winter thì mình sử dụng loại sữa rửa mặt này ! Có chiết xuất từ sữa và có 5% shea butter nên dưỡng ẩm da rất tốt. Đây là sữa rửa mặt loại có dầu nữa nên là nhiều khi rửa xong thì ko cần phải bôi lotion cho mặt nữa. Còn nếu khô thì phải bôi lotion cho mặt. 


Còn loại này thì của Lush ! Rất thích loại này nhưng mình chỉ sự dụng 1 tuần 1 thôi vì nó cực kì dầu. Khi rửa thì lấy có 1 cục bé xíu rồi thoa lên mặt *mặt ko ướt* rồi tán rồi và xoa để tẩy hết những lotion hoặc sunscreen trên mặt. Xong lấy 1 cái khăn ấm ấm lau sạch và làm lại 2 lần hoặc đến khi nào mình ca Ai ko biết thì có thể vô LUSH tham khảo về em này :) 


Rửa mặt xong mình để da tự khô và bắt đầu dùng 1 cái cotton pad nhúng 1 ít nước và lắc đều chai dấm táo này cho vô khoảng mấy giọt lau mặt. Toner với dấm táo rất tốt mà lại rẻ , đẹp da. 

Xong bước này cũng để tự khô sau đó mình bôi Vaseline hoặc dầu olive, dầu dừa tuỳ theo cảm hứng ngày đó muốn cái gì rồi đi ngủ. Rồi mình bôi eyecream *kem cho mắt* vì mình có cặp mắt y chang gấu trúc vậy đó huhuhuhu.  

SUMMER !


Mùa hè thì mình xài rửa mặt loại này ! Bán trong Walmart , Target có $4 1 chai thôi... Quá rẻ đúng ko ? Hợp với da thì quốc thôi ngu gì mua loại mắc chi hihihi. 

Mùa hè da mình có dầu nhiều nên là phải xài loại này trong 3 - 4 ngày/ tuần. Ko nên lạm dụng chai này quá vì trong đó nó có hột của cái apricot để tẩy da chết. Nếu xài nhiều quá thì da sẽ càng ngày càng khô.  Mùa hè hay mùa đông thì cũng rửa mặt xong thì làm cái routine ở trên. 

Còn trước khi đi tắm thì nên DRY BRUSH toàn thân rồi mới đi tắm. 

DRY BRUSH là gì ?

- Đúng như tên gọi của nó là CHÀ KHÔ. Trước khi đi tắm thì lấy cây brush chải lên da, mọi chỗ. Chải ngược lên tim. Cái này hơi khó dịch qua tiếng việt nên là có gì lên Google tìm hiểu về nó nha. Sorry hihihihi !
- Nó giúp tẩy da chết, làm sáng da. Thông máu và làm da mịn hơn. 
- Nó còn giảm cellulite *đường mỡ gân gân ng` mập* ở chân, bắp đùi. Mập hay gầy cũng sẽ đều có hết nhưng nếu làm hằng ngày nó sẽ giảm thấy rất rõ rệt.
- Phải mua cái brush dành cho DRY BRUSH nha các bạn. Chứ ko phải lấy cây brush chà chân cũng đc đâu à nha hahaha.
- Chà xong thì tắm bình thường. Thật sự rất là thoải mái nếu như ngày nào cũng làm. Giờ nó là cái Routine của mình. Ngày nào mà ko làm thì sẽ thấy thiếu thiếu.




Đây là brown sugar đc mình mix với dầu olive. Tất cả về làm đẹp nên dùng loại EXTRA VIRGIN ! Khi tắm làm sạch ng` xong thì lấy khoảng 1 nắm tay chà lên toàn cơ thể rồi sả nước lạnh và xài kem sữa tắm lại.

Khi tắm mình khuyên nên tắm bằng nước bình thường. Đừng nóng quá sẽ làm da rất khô.

Còn makeup thì hoàn toàn ko makeup gì hết. Đi ra ngoài đường bôi sunscreen, che khuyết điểm 2 con mắt panda. vẽ chân mày cho đều và 1 chút môi son cho tươi tươi. Khi nào điệu thì quét 2 cái má hồng. Vậy là xong :) 


Những điều giúp da đẹp và khoẻ :

  • Ăn nhiều trái cây *nhà mình là đi chợ tiền trái cây ngang ngửa tiền rau thịt*
  • Uống nhiều nước *mình ko thích uống nước, nhưng bù ăn trái cây*
  • Uống sữa *mình thít uống sữa, nhiều mỹ phẩm làm từ sữa vậy sao mình ko nạp sữa vô thẳng ng` mình luôn*
  • Cuối tuần đắp mặt nạ *trong nhà có trái cây gì thì đắp đó, hết trái cây thì pha tí bột nghệ và sữa chua*
  • Lâu lâu xông hơi *để cho da hồng hào và se khít lỗ chân lông. 
  • Nên bổ sung COLLAGEN ! để da chắc khoẻ và có sự đàn hồi. Mình sẽ post 1 bài share cho các bạn cách nấu 1 nồi soup để lấy chất COLLAGEN, và lấy nước đó để nấu canh hoặc nấu những món cần nước soup.

Càng lạm dụng mỹ phẩm thì da càng thấy gúm ! Đơn giản vậy thôi đó :) Từ lúc dậy thì đến giờ mình hiếm khi nào bị mụn lắm. Vì ko có lạm dụng mỹ phẩm và chịu khó ăn trái cây và uống sữa. 

Vại thôi đó heng ! Chúc có ai Sensitive giống mình thì da sẽ khoẻ mạnh và săn chắc :)




3 comments:

  1. sao thấy giống giống hết 90% luôn dzậy nè. Chỉ có các khác là hổng dùng "brown sugar đc mình mix với dầu olive" và uống sữa thôi ờ :) :)

    nhà này cũng chỉ có sunscreen, son môi và bút kẻ chân mày thôi ờ. Nhiêu đó đủ xài rùi :) :) Chớ make up cho nhiều, mất thêm công cleansing nữa mà da lại dễ hư nên thôi lun. Ủa mà hổng phải, hình như 1 phần do làm biếng nữa á Nhỏ ơi :) :)

    ReplyDelete
    Replies
    1. Trời ơiiiiii !!!!
      Chị biếc rầu mà còn la lớn hà :P.... mình cứ giả bộ là mình đẹp na tu rồ đi chị... nên là ko cần mấy thứ đó ... chứ chị đừng nói mình làm biếng như vại * chẳng qua là ko đc siêng thôi * hihihihihi

      Delete
    2. dzậy là chị em mình rủ nhau ...không được siêng vậy ha Nhỏ!

      Mùa này xứ cao bồi và xứ phơi lòi da của em nắng nóng te tưa, ra ngoài mà hổng dùng sunscreen là chỉ có .....cháy há. ;)

      Delete